Hướng dẫn cách kiểm tra và quy định về thanh toán đối với những sản phẩm không giao được
Trường hợp khách đặt một đơn hàng, trong đó có những sản phẩm KHÔNG GIAO ĐƯỢC (do hết hàng hoặc lý do khác) buymed sẽ hiện thông báo ngay khi đơn hàng chuyển sang trạng thái ĐANG VẬN CHUYỂN.
Nhờ vậy, khách hàng sẽ chủ động biết rõ số lượng hàng hóa sẽ nhận được, cũng như linh động hơn trong việc dù trù các mặt hàng còn thiếu. Không cần liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng.
Cách kiểm tra các sản phẩm không giao được trong một đơn hàng:
CÁCH 1:
– Sau khi đăng nhập, kiểm tra nút THÔNG BÁO ở góc trên bên phải

– Nếu có bất kì sản phẩm nào, của đơn hàng nào không giao được; hệ thống sẽ hiển thị thông báo

– Click vào thông báo đó, hệ thống sẽ chuyển bạn đến đơn hàng để xem chi tiết (kéo xuống cuối để xem danh sách sản phẩm không giao được)

CÁCH 2:
– Sau khi đăng nhập, vào ĐƠN HÀNG CỦA TÔI

– Chọn một đơn hàng cần kiểm tra và kéo xuống cuối cùng để xem danh sách sản phẩm không giao được.
Lưu ý: Hệ thống chỉ cập nhật khi đơn hàng ở trạng thái ĐANG VẬN CHUYỂN

*Lưu ý:
– Đối với đơn hàng chọn hình thức thanh toán tiền mặt: Khách hàng thanh toán giá trị tương ứng với số lượng sản phẩm thực tế được giao.
– Đối với đơn hàng chọn hình thức thanh toán chuyển khoản: buymed sẽ hoàn tiền sản phẩm không giao theo quy định tại Thông báo: Thay đổi quy trình xử lý hoàn tiền chênh lệch chuyển khoản – Hỗ trợ thuocsi.vn
– Các mã giảm giá đã áp dụng trong đơn hàng, sẽ được giữ nguyên giá trị và giảm trừ trực tiếp trên tổng giá trị đơn hàng thực giao (không bị ảnh hưởng bởi sản phẩm không giao được).
Ví dụ:
Khi Nhà thuốc đặt đơn 10 sản phẩm với tổng giá trị 2.000.000 VNĐ và áp dụng mã khuyến mãi giảm tổng 20.000đ.
Nếu trong quá trình xử lý, kho tạm hết hàng và chỉ có thể giao 8 sản phẩm, tổng giá trị 8 sản phẩm này cần thanh toán là 1.500.000đ.
Nhà thuốc vẫn được áp dụng đủ mã giảm 20,000 VNĐ cho đơn, tổng tiền thanh toán đơn sẽ là 1,480,000 VNĐ.